Việt Nam lọt top 10 điểm đến hấp dẫn mùa thu 2017

Mới đây, Tạp chí National Geographic Travel đã đưa ra một danh sách những điểm đến được ưa chuộng nhất thế giới vào mùa thu. Vietnam rất vinh dự được góp mặt trong top 10 của danh sách này nhờ vào khí hậu mát mẻ, cảnh đẹp hoang sơ cùng với hương vị ẩm thực lôi cuốn.

Việt Nam: Việt Nam vào mùa Xuân hoặc mua Thu thường rất thu hút khách du lịch nước ngoài bởi nhiệt độ và thời tiết trong 2 mùa này đều rất tuyệt. Mùa Thu du khách sẽ được thưởng thức những món ăn nóng hổi trên đường phố như: Phở, Bún Chả, Bánh gối…. hay nhâm nhi những cốc cafe khi chiều về. Cảnh vật tại Hà nội Mùa Thu đẹp dịu dàng và đằm thắm với những khu phố rợp bóng cây với sắc lá ngả vàng. Tại Hội An, du khách nên thử món chè mè đen cũng như món cao lầu nổi tiếng của vùng đất miền Trung. TP.HCM cũng nổi tiếng với món hủ tiếu và bánh xèo. Ảnh:Melo Villareal/Out of Town Blog

Ấn Độ: Mùa thu chính là khoảng thời gian tốt nhất để ghé thăm đền Taj Mahal. Mùa thu cũng đánh dấu bằng lễ hội Diwali, một trong những lễ hội lớn nhất của Ấn Độ. Vào những ngày diễn ra lễ hội, cả đất nước Ấn Độ trở nên rực rỡ trong ánh đèn, nến để mừng chiến thắng của thần Krishna, biểu tượng cho cái thiện. Các điểm tham quan khác bao gồm pháo đài Nahargarh nhìn ra thành phố Jaipur và Jal Mahal, cung điện nằm giữa hồ Man Sagar thuộc bang Rajasthan. Ảnh: Jonathan Irish/NatGeo.

Bhutan: Theo hiến pháp Bhutan, 60% diện tích đất nước được rừng che phủ khiến đây là điểm đến tuyệt vời trong mùa thu. Du khách có thể thực hiện chuyến thám hiểm những cánh rừng rậm, khám phá tu viện Taktsang Palphug. Mùa thu, Bhuta cũng tổ chức hai lễ hội lớn là Thimphu Tshechu, kéo dài trong ba ngày, thu hút hơn 3.000 du khách mỗi năm, và lễ hội Sếu cổ đen được tổ chức tại tu viện Gangtey Gonpa, diễn ra vào ngày 11/11 nhằm chào mừng loài sếu cổ đen đến trú đông. Ảnh: Sean Craffey/Getty Images.

Cape Town: Thủ đô Cape Town của Nam Phi thu hút du khách nhờ những ngọn núi cao và khu vườn nho đẳng cấp thế giới. Bạn nên tham khảo giá cả trước khi sử dụng dịch vụ ở Cape Town. Giá phòng tại các khách sạn tốt ở đây có thể rất đắt, nhưng bạn cũng có thể tìm được những mặt hàng giá rẻ như một chai rượu vang giá 2,5 USD. Ảnh: Neil Austen/Getty Images.

Hy Lạp: Các chuyên gia du lịch của Nat Geo cho rằng mùa thu là thời điểm tốt nhất để thăm Hy Lạp, khi giá cả rẻ hơn, nhiệt độ đã giảm và số lượng khách du lịch ít đi. Nếu là người yêu thích điện ảnh, bạn nên tham gia Liên hoan phim quốc tế lần thứ 23, được tổ chức tại Athens từ ngày 20/9 và kéo dài đến đầu tháng 10. Nếu bạn là một fan hâm mộ lịch sử, hãy ghé thăm Bảo tàng Khảo cổ học Quốc gia và đi lang thang qua di tích cổ. Ảnh: Berthol Steinhilber, Laif/Redux.

Đảo Lizard nằm ở phía bắc của rạn san hô lớn nhất thế giới Great Barrier, có diện tích 1.024 ha với khoảng 24 bãi biển và nước biển màu lam ngọc đầy mê hoặc. Chỉ có một khu nghỉ dưỡng trên đảo, không khó để bạn thoát khỏi những ồn ào và tận hưởng một bữa ăn ngoài trời. Ảnh: Oliver Lucanus/Minden Picture.

Mexico: Cuối tháng 10 là thời gian diễn ra lễ hội Halloween tại các nước phương Tây và Mỹ. Thời gian này tại Mexico cũng diễn ra một lễ hội tương tự là Día de Los Muertos, lễ hội dành cho người chết. Lễ hội bắt nguồn từ văn hóa của người Aztec, nhằm tưởng nhớ về người quá cố thông qua việc làm những chiếc kẹo đường hình đầu lâu, mặc những bộ trang phục ma quái và tổ chức ăn uống trong suốt 3 ngày. Ngoài ra, họ còn đến bên mộ người thân, trang trí bằng hoa cúc, nến sau đó cùng nhau ăn uống vui vẻ. Ảnh: Oana Dragan/G Adventures.

Pháp: Mùa thu là mùa thu hoạch nho trên khắp đất nước Pháp. Du khách có thể đến thăm thành phố Bordeaux, ghé thăm các công trình kiến trúc cổ kính, thưởng thức rượu vang và tham quan vườn nho. Ảnh: Matteo Colombo/Getty Images.

Zambia: Nơi đây nổi tiếng với thác Victoria, sông Zambezi cùng sự phong phú và đa dạng các loài động vật hoang dã. Khoảng 30% trong số 752.614 km2 diện tích của đất nước dành cho các khu bảo tồn động vật hoang dã. Mùa thu, từ tháng 5-11 là thời gian các loài động vật hoang dã tập trung quanh nguồn nước như các con sông và đầm nước. Do vậy đây là thời điểm lý tưởng để du khách có dịp chiêm ngưỡng cuộc sống hoang dã của châu Phi. Ảnh: Barcroft Media/Getty Images.

Vườn quốc gia Zion ở Utah là một trong những công viên thu hút nhiều du khách nhất nước Mỹ. Bạn có thể đi bộ đường dài, leo núi, cắm trại cùng gia đình trong công viên này. Ảnh: Manuel Sulzer/Getty Images.

Theo News.zing.vn

Bài viết liên quan

Doi tac 11
Doi tac 10
Doi tac 9
Logo - vndirect
Logo-vsm mobifone
logo-bic
logo-petro
Logo-hpt
prevoir
Logo-jgc vietnam